Công Nghệ

Khám phá “Vũ trụ Apple”: Từ Quả Táo đầu tiên đến Gã Khổng Lồ Công Nghệ

apple_money_800x450_800x450

Bạn đã bao giờ tự hỏi, điều gì đã tạo nên sức hút khó cưỡng của Apple, biến một công ty khởi nghiệp trở thành “gã khổng lồ” công nghệ hàng đầu thế giới? Hãy cùng G1Game.net “khám phá vũ trụ Apple”, từ những ngày đầu chập chững đến vị thế thống trị hiện tại, để hiểu rõ hơn về hành trình đầy cảm hứng này!

Apple – Hơn cả một “Quả Táo”

apple_money_800x450_800x450apple_money_800x450_800x450
Hình ảnh minh họa: Apple – Hơn cả một “Quả Táo”

Khởi nguồn từ một ý tưởng táo bạo vào năm 1976, Apple Computer, Inc. ra đời dưới bàn tay tài hoa của Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Chiếc máy tính Apple I với mức giá 666.66 USD, dù chỉ là một bo mạch chủ đơn giản, đã gieo mầm cho một đế chế công nghệ.

Từ Steve Jobs đến Tim Cook – Những người “chèo lái” con thuyền Apple

Trải qua hơn 4 thập kỷ, Apple đã chứng kiến 7 vị CEO dẫn dắt. Tuy nhiên, Steve Jobs và Tim Cook là hai cái tên sáng giá nhất, góp công lớn đưa Apple đến đỉnh cao như ngày hôm nay.

Sự trở lại của Steve Jobs vào năm 1997 đã kéo Apple thoát khỏi bờ vực phá sản. Dưới sự lãnh đạo của ông, Apple đã cho ra mắt những sản phẩm đột phá như iPod, iPhone, iPad, định hình lại thị trường công nghệ toàn cầu.

Kế nhiệm Steve Jobs, Tim Cook tiếp tục đưa Apple gặt hái những thành công vang dội. Doanh thu tăng trưởng ấn tượng, giá trị cổ phiếu đạt mức kỷ lục, Apple dưới thời Tim Cook khẳng định vị thế “ông lớn” công nghệ.

Bước tiến thần tốc của “Gã khổng lồ”

Từ mức định giá khiêm tốn 10 tỷ USD vào năm 1999, Apple đã tăng trưởng ngoạn mục, cán mốc 800 tỷ USD vào năm 2017. Doanh thu kỷ lục 75.9 tỷ USD trong một quý vào năm 2015 là minh chứng rõ ràng nhất cho sức mạnh của “Quả táo cắn dở”.

iPhone – Con át chủ bài trong tay Apple

iPhone – “đứa con cưng” của Apple, đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp di động. Từ chiếc iPhone đầu tiên với màn hình cảm ứng đa điểm độc đáo đến iPhone X với thiết kế tràn viền và công nghệ Face ID tiên tiến, mỗi thế hệ iPhone đều mang đến những đột phá công nghệ, chinh phục hàng triệu người dùng trên toàn thế giới.

Lịch sử Apple – Hành trình của những đổi mới không ngừng

Sự ra đời của iPhone bắt nguồn từ mong muốn tạo ra một chiếc điện thoại di động vượt trội, loại bỏ những hạn chế của các thiết bị thời bấy giờ. Mỗi sản phẩm của Apple đều là kết tinh của sự sáng tạo, tỉ mỉ và không ngừng đổi mới.

iPhone 4 với màn hình Retina sắc nét, iPhone 6 với thiết kế mỏng nhẹ, iPhone X với màn hình tràn viền và Face ID,… mỗi model iPhone ra đời đều là một bước tiến vượt bậc, khẳng định vị thế dẫn đầu của Apple trong lĩnh vực công nghệ.

Bạn ấn tượng với cột mốc phát triển nào của Apple? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với G1Game.net nhé!

Related Articles

Lạc Vào Thế Giới Âm Thanh Tuyệt Hảo: TOP Tai Nghe Bluetooth Giá Tốt Nhất Cho iFans

Thủ thuật YouTube cực hay: Chia sẻ video chính xác từ giây bạn muốn

8 Cách Chuyển File Từ Máy Tính Sang iPhone Nhanh Chóng, Dễ Dàng