Công Nghệ

Đánh giá Xiaomi 14 Ultra: Siêu phẩm camera Leica sánh ngang máy ảnh chuyên nghiệp?

Camera của Xiaomi 14 Ultra được nâng cấp với bốn cảm biến có độ phân giải 50 MP.

Bạn là một tín đồ nhiếp ảnh di động? Hay đơn giản chỉ là người dùng yêu thích sự hoàn mỹ về công nghệ? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua siêu phẩm Xiaomi 14 Ultra vừa ra mắt. Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với ngoại hình sang trọng, cấu hình khủng, Xiaomi 14 Ultra còn khiến giới công nghệ phải trầm trồ bởi hệ thống camera Leica đỉnh cao, được ví như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thu nhỏ. Vậy thực hư sức mạnh của Xiaomi 14 Ultra ra sao? Hãy cùng G1Game.net “mổ xẻ” chi tiết trong bài viết dưới đây!

Xiaomi 14 Ultra: Camera Leica đột phá – Sức mạnh từ 4 cảm biến 50MP

Camera của Xiaomi 14 Ultra được nâng cấp với bốn cảm biến có độ phân giải 50 MP.Camera của Xiaomi 14 Ultra được nâng cấp với bốn cảm biến có độ phân giải 50 MP.

Xiaomi 14 Ultra sở hữu cụm camera Leica với 4 cảm biến 50MP.

Khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm, Xiaomi 14 Ultra được trang bị cụm camera Leica với 4 cảm biến, mỗi cảm biến đều sở hữu độ phân giải lên tới 50MP, bao gồm:

  • Camera chính: Cảm biến Sony LYT-900 kích thước 1 inch, tiêu cự 23 mm, khẩu độ f/1.63 – f/4.0, hỗ trợ chống rung HyperOIS.
  • Camera góc siêu rộng: Tiêu cự 12 mm, khẩu độ f/1.8.
  • Camera tele 1: Tiêu cự 75 mm, khẩu độ f/1.8 (zoom quang 5x).
  • Camera tele 2: Tiêu cự 120 mm, khẩu độ f/2.5 (zoom quang 3.2x).

Camera chính của Xiaomi 14 Ultra sử dụng cảm biến LYT-900 của SonyCamera chính của Xiaomi 14 Ultra sử dụng cảm biến LYT-900 của Sony

Xiaomi 14 Ultra tiếp tục đồng hành cùng cảm biến Sony LYT-900 kích thước 1 inch.

Xiaomi 14 Ultra tiếp tục đồng hành cùng cảm biến LYT-900 của Sony nhưng được nâng cấp với khẩu độ lớn hơn, mang đến khả năng thu sáng vượt trội. Kết hợp cùng 2 camera tele cho khả năng zoom quang học ấn tượng, hứa hẹn sẽ là “vũ khí” lợi hại cho những ai đam mê chụp ảnh tele.

Vậy hiệu năng thực tế của cụm camera này như thế nào?

Chất lượng ảnh chụp: Liệu có đột phá?

Theo đánh giá từ trang công nghệ Gizmochina, ảnh chụp từ Xiaomi 14 Ultra cho chất lượng khá tương đồng so với thế hệ trước. Độ sâu trường ảnh, độ nét và màu sắc đều được cải thiện nhưng không quá rõ rệt.

So sánh ảnh chụp giữa Xiaomi 14 Ultra (phải) và Xiaomi 13 Ultra (trái)So sánh ảnh chụp giữa Xiaomi 14 Ultra (phải) và Xiaomi 13 Ultra (trái)

Ảnh chụp từ Xiaomi 14 Ultra (bên phải) và Xiaomi 13 Ultra (bên trái).

So sánh ảnh chụp giữa Xiaomi 14 Ultra (phải) và Xiaomi 13 Ultra (trái)So sánh ảnh chụp giữa Xiaomi 14 Ultra (phải) và Xiaomi 13 Ultra (trái)

Ảnh chụp từ Xiaomi 14 Ultra (bên phải) và Xiaomi 13 Ultra (bên trái).

Tuy nhiên, khi phóng to ảnh, Xiaomi 14 Ultra lại cho thấy sự vượt trội hơn hẳn. Hình ảnh giữ được độ nét cao, màu sắc rực rỡ và sống động hơn.

Chất lượng ảnh chụp của Xiaomi 14 Ultra có phần ưu việt hơn khi thực hiện thu phóngChất lượng ảnh chụp của Xiaomi 14 Ultra có phần ưu việt hơn khi thực hiện thu phóng

Xiaomi 14 Ultra (bên phải) cho chất lượng ảnh tốt hơn khi zoom.

Bộ lọc Leica: “Làn gió mới” cho nhiếp ảnh di động

Xiaomi 14 Ultra được tích hợp 3 bộ lọc Leica mới, mang đến trải nghiệm chụp ảnh độc đáo và chuyên nghiệp hơn:

Chế độ macro: Cả 2 camera tele đều được hỗ trợ lấy nét siêu gần, cho phép chụp ảnh macro ấn tượng và chi tiết hơn hẳn so với Xiaomi 13 Ultra.

So sánh ảnh chụp macro giữa Xiaomi 14 Ultra (phải) và Xiaomi 13 Ultra (trái)So sánh ảnh chụp macro giữa Xiaomi 14 Ultra (phải) và Xiaomi 13 Ultra (trái)

Ảnh macro từ Xiaomi 14 Ultra (bên phải) sắc nét và rõ ràng hơn.

Tính năng Ultra Zoom: Sử dụng AI để nâng cao chất lượng hình ảnh khi zoom trên 30x. Tuy nhiên, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên hiệu quả chưa thực sự ổn định, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng Ultra Zoom trên Xiaomi 14 Ultra hỗ trợ chụp xa tương đối hiệu quảTính năng Ultra Zoom trên Xiaomi 14 Ultra hỗ trợ chụp xa tương đối hiệu quả

Tính năng Ultra Zoom trên Xiaomi 14 Ultra.

Tính năng Extended depth-of-focus (Độ sâu tiêu cự mở rộng): Tạo ra những bức ảnh có độ sâu trường ảnh tối ưu hơn, cho phép lấy nét toàn cảnh sắc nét mà không cần thu nhỏ khẩu độ. Bên cạnh đó, hiệu ứng HDR cũng được cải thiện đáng kể.

Tính năng Extended depth-of-focus trên Xiaomi 14 Ultra hỗ trợ chụp với độ sâu trường ảnh tối ưuTính năng Extended depth-of-focus trên Xiaomi 14 Ultra hỗ trợ chụp với độ sâu trường ảnh tối ưu

Ảnh chụp từ Xiaomi 14 Ultra với tính năng Extended depth-of-focus.

Tính năng chụp ảnh chân dung và chuyên nghiệp: “Nâng tầm” trải nghiệm

Xiaomi 14 Ultra được trang bị chế độ chụp chân dung ‘Master Portrait’ mới, khắc phục nhược điểm về độ tương phản trên các thế hệ trước, giúp ảnh chân dung có chiều sâu và chi tiết hơn.

Tính năng Master Portrait trên Xiaomi 14 Ultra giúp tối ưu hiệu suất chụp ảnh chân dungTính năng Master Portrait trên Xiaomi 14 Ultra giúp tối ưu hiệu suất chụp ảnh chân dung

Ảnh chụp chân dung từ Xiaomi 14 Ultra với chế độ ‘Master Portrait’.

Chế độ chụp chuyên nghiệp cũng được cải tiến với khả năng lưu trữ các tùy chỉnh cá nhân, giúp người dùng dễ dàng thay đổi thông số chụp ảnh sao cho phù hợp với từng điều kiện.

Chế độ chụp chuyên nghiệp trên Xiaomi 14 Ultra cho phép người dùng lưu các thiết lập tùy chỉnhChế độ chụp chuyên nghiệp trên Xiaomi 14 Ultra cho phép người dùng lưu các thiết lập tùy chỉnh

Giao diện chế độ chụp ảnh chuyên nghiệp trên Xiaomi 14 Ultra.

Đặc biệt, Xiaomi 14 Ultra còn cho phép chụp ảnh Ultra RAW 16-bit, mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội về màu sắc và độ nét.

Xiaomi 14 Ultra cho phép chụp ảnh Ultra RAW với độ nét cao và sống độngXiaomi 14 Ultra cho phép chụp ảnh Ultra RAW với độ nét cao và sống động

Ảnh Ultra RAW từ Xiaomi 14 Ultra.

Phụ kiện tay cầm: Biến Xiaomi 14 Ultra thành máy ảnh chuyên nghiệp

Giống như thế hệ trước, Xiaomi 14 Ultra cũng được hỗ trợ tay cầm chụp ảnh và tấm lọc 67 mm. Điểm đặc biệt là tay cầm của Xiaomi 14 Ultra sử dụng cổng USB-C để kết nối với máy, đồng thời tích hợp viên pin 1.500 mAh có thể dùng làm sạc dự phòng.

Các phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh được lắp hoàn chỉnh vào Xiaomi 14 UltraCác phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh được lắp hoàn chỉnh vào Xiaomi 14 Ultra

Xiaomi 14 Ultra khi kết nối với tay cầm chụp ảnh.

Tay cầm cho phép người dùng điều chỉnh khoảng cách thu phóng, chụp ảnh bằng thanh cuộn và nút bấm, mang đến trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp như trên máy ảnh thực thụ. Tuy nhiên, phụ kiện này vẫn còn một số hạn chế như chưa hỗ trợ chuyển đổi ống kính bằng nút bấm và đôi lúc gặp lỗi “đơ” camera.

Xiaomi 14 Ultra: Hiệu năng “khủng long” với Snapdragon 8 Gen 3

Xiaomi 14 Ultra sở hữu bộ cấu hình được cải tiến vượt trộiXiaomi 14 Ultra sở hữu bộ cấu hình được cải tiến vượt trội

Xiaomi 14 Ultra được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ.

Bên cạnh camera Leica, Xiaomi 14 Ultra còn được trang bị cấu hình “khủng long” với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Con chip này được sản xuất trên tiến trình 4nm, cho hiệu năng CPU tăng 30% và tiết kiệm điện năng hơn 25% so với thế hệ trước.

Cụ thể, Xiaomi 14 Ultra sở hữu thông số cấu hình như sau:

  • Màn hình: AMOLED 6.73 inch, độ phân giải QHD+ (3.200 x 1.440 pixels), tần số quét 120 Hz, độ sáng tối đa 3.000 nits.
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 3.
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB hoặc 1 TB.
  • Camera sau: 50 MP + 50 MP + 50 MP + 50 MP.
  • Camera trước: 32MP.
  • Pin: 5.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 90 W, sạc nhanh không dây 80 W.
  • Hệ điều hành: Xiaomi HyperOS – Android 14.

Điểm hiệu năng: Liệu có “đỉnh” như mong đợi?

Trang công nghệ Gizmochina đã thực hiện một số bài kiểm tra hiệu năng trên Xiaomi 14 Ultra và thu được kết quả khả quan:

  • GeekBench 5 (đơn nhân/ đa nhân): 1.658 điểm/ 6.071 điểm.
  • 3DMark Wild Life: 5.081 điểm.
  • AnTuTu: 2.048.686 điểm.

Xiaomi 14 Ultra được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽXiaomi 14 Ultra được trang bị vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ

Điểm hiệu năng AnTuTu của Xiaomi 14 Ultra.

Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc, hiệu năng của Xiaomi 14 Ultra chưa thực sự vượt trội. Bù lại, máy cho trải nghiệm chơi game khá tốt, ví dụ như Genshin Impact, Xiaomi 14 Ultra vẫn giữ được fps ổn định, không giật lag, đồng thời tối ưu điện năng tiêu thụ hiệu quả.

Điểm hiệu năng của Xiaomi 14 Ultra không chênh lệch nhiều so với thiết bị khác có cùng mức cấu hìnhĐiểm hiệu năng của Xiaomi 14 Ultra không chênh lệch nhiều so với thiết bị khác có cùng mức cấu hình

So sánh điểm hiệu năng của Xiaomi 14 Ultra với các đối thủ khác.

Xiaomi 14 Ultra cho trải nghiệm chơi Genshin Impact tương đối ấn tượngXiaomi 14 Ultra cho trải nghiệm chơi Genshin Impact tương đối ấn tượng

Xiaomi 14 Ultra cho khả năng chơi game mượt mà, ổn định.

Pin 5.300 mAh: “Trâu” hơn, “bền bỉ” hơn

Xiaomi 14 Ultra sở hữu viên pin dung lượng 5.300 mAh, kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh 90W. Theo Gizmochina, thời lượng sử dụng pin của máy được cải thiện đáng kể so với thế hệ trước, có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong cả ngày dài. Bên cạnh đó, máy chỉ mất khoảng 37 phút để sạc đầy pin.

Pin của Xiaomi 14 Ultra cho thời lượng sử dụng dài lâu hơn so với thế hệ trước(2)-1280×720.jpg)

Thời lượng sử dụng pin của Xiaomi 14 Ultra.

Xiaomi 14 Ultra có thể được sạc đầy pin sau khoảng 37 phút(1)-1280×720.jpg)

Tốc độ sạc pin của Xiaomi 14 Ultra.

Xiaomi 14 Ultra: Thiết kế sang trọng, cầm nắm thoải mái

Xiaomi 14 Ultra có thiết kế không thay đổi nhiều so với các thế hệ trướcXiaomi 14 Ultra có thiết kế không thay đổi nhiều so với các thế hệ trước

Xiaomi 14 Ultra sở hữu thiết kế tổng thể sang trọng và hiện đại.

Về thiết kế, Xiaomi 14 Ultra không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước. Máy vẫn sở hữu kiểu dáng hình chữ nhật, phần khung viền được hoàn thiện từ nhôm nhám, bo cong nhẹ ở các góc cạnh tạo cảm giác cầm nắm thoải mái.

Phần khung viền của Xiaomi 14 Ultra có phần vuông vắn hơn một chút so với trước đâyPhần khung viền của Xiaomi 14 Ultra có phần vuông vắn hơn một chút so với trước đây

Khung viền của Xiaomi 14 Ultra được làm vuông vức và dày hơn.

Mặt lưng được làm phẳng, hơi bo cong nhẹ ở mép cạnh. Phiên bản màu trắng và đen được hoàn thiện từ chất liệu giả da, hạn chế bám vân tay, mồ hôi, mang đến cảm giác cầm nắm chắc chắn và êm ái hơn. Ngoài ra, Xiaomi 14 Ultra còn có phiên bản mặt lưng gốm bóng bẩy.

Mặt lưng của Xiaomi 14 Ultra được hoàn thiện dạng phẳng với các cạnh được bo cong nhẹMặt lưng của Xiaomi 14 Ultra được hoàn thiện dạng phẳng với các cạnh được bo cong nhẹ

Mặt lưng gốm của Xiaomi 14 Ultra (phiên bản màu xanh).

Phiên bản màu đen của Xiaomi 14 Ultra có mặt lưng giả da mềm mạiPhiên bản màu đen của Xiaomi 14 Ultra có mặt lưng giả da mềm mại

Mặt lưng giả da của Xiaomi 14 Ultra (phiên bản màu đen).

Điểm nhấn của Xiaomi 14 Ultra đến từ cụm camera hình tròn “siêu to khổng lồ” ở mặt lưng. Tuy nhiên, do cụm camera này nhô lên khá cao so với mặt lưng nên dễ gây ra hiện tượng bập bênh khi đặt trên mặt phẳng.

Điểm nhấn trên thiết kế của Xiaomi 14 Ultra vẫn là cụm camera to và trònĐiểm nhấn trên thiết kế của Xiaomi 14 Ultra vẫn là cụm camera to và tròn

Cụm camera của Xiaomi 14 Ultra.

Mặt trước của Xiaomi 14 Ultra được trang bị màn hình cong tràn 4 cạnh, tạo cảm giác liền mạch và sang trọng.

Màn hình của Xiaomi 14 Ultra được thiết kế cân bằng với các cạnh đều nhauMàn hình của Xiaomi 14 Ultra được thiết kế cân bằng với các cạnh đều nhau

Màn hình cong tràn 4 cạnh của Xiaomi 14 Ultra.

Tổng kết

Xiaomi 14 Ultra là một phiên bản cải tiến nhẹ nhưng vẫn đủ sức cạnh tranhXiaomi 14 Ultra là một phiên bản cải tiến nhẹ nhưng vẫn đủ sức cạnh tranh

Xiaomi 14 Ultra – Phiên bản nâng cấp đáng giá?

Nhìn chung, Xiaomi 14 Ultra là phiên bản nâng cấp đáng giá với nhiều cải tiến về camera, hiệu năng và thời lượng pin. Tuy nhiên, so với các đối thủ “nặng ký” khác trên thị trường như Galaxy S24 Ultra hay iPhone 15 Pro Max, Xiaomi 14 Ultra vẫn cần thêm thời gian để khẳng định vị thế của mình.

ICTICT

Xiaomi 14 Ultra được bán với mức giá từ 1.499 Euro (khoảng 39.9 triệu đồng).

Bài viết trên đây là những đánh giá chi tiết về Xiaomi 14 Ultra. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Theo bạn, liệu Xiaomi 14 Ultra có đủ sức “soán ngôi” các đối thủ khác trong phân khúc flagship? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ ý kiến của bạn với G1Game.net nhé!

Related Articles

Top 3 Gói 4G VinaPhone Tháng Rẻ Nhất, Data Tốc Độ Cao Dùng Thả Ga

Tai Nghe Havit – Sóng Âm Mới, Giá Cực Hời Tại Thế Giới Di Động

Biến Smartphone Cũ Thành Camera Giám Sát: Lợi Hại Bạn Cần Biết